วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Firefox กับฺ Bookmark วิธีใช้การคั่นหน้าเว็บ

Firefox
วิธีการใช้Bookmark ของ Firefox
       โปรแกรมคั่นหน้าของ Firefox คือส่วนช่วยเหลือ ที่ช่วยให้เราเปิดหน้าเว็บที่ต้องเปิดเป็นประจำๆ
ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งผมเองก็มั่วหลงไปกับการใช้เว็บ Brownser อื่นๆ ในการเปิดหน้าเว็บหลายๆหน้าซะตั้งนานหารู้ไม่ว่า ไฟฟอกซ์ เองก็มีอยู่  ซึ่งเมนูนี้ของไฟฟอกซ์ก็ทำได้ดีทีเดียว
เราสามารถเอาเทกนิคพวกนี้ไปใช้ เปิดหน้าเว็บพวกเว็บคลิ๊กเล่นที่เราต้องทำปรำจำก็ได้  หรือ
ว่าจะเป็นการเปิดเว็บถ้าเรา เป็นนักโพสอะไรต่างๆก็ได้อย่างเร็วมากทีเดียว 
วิธีใช้ยังไงมาดูกันเลย

  •   ให้เราเปิด Brownser ไฟฟอกซ์ขึ้นมา เอาหน้าที่เราอยาก เซฟนะ แล้วไปที่เมนูด้านบน  ที่คั่นหน้า  ถ้าภาษาอังกฤษก็คง Bookmark มั้ง  แล้วเลือก คั่นหน้าเว็บนี้  (ภาษาอังกฤษไม่รู้เหมือนกันว่าอะไร ที่มันเขียนว่า Ctrl+D  นั่นน่ะ

  • จะมี Drop downlist มาให้เราเลือกๆๆ ก็เราจะสร้างโฟลเดอร์ใหม่ก็ได้ จะเป็นระเบียบเพราะเราจะเซฟหลายเว็บในโฟลเดอร์เดียวก็ได้ แต่อย่าเยอะเดียวคอมอืดเวลาเปิด

  • พอเราเซฟแล้วก็จะมีโฟลเดอร์ให้เราเลือกแบบนี้ ถ้าเราจะเิปิดทั้งหมดก็จะเร็วมาก

  •    เห็นมิเร็วโคด เปิดทีเดียวหมดหน้าที่เซฟไว้

วิธีจัดการกับเว็บที่โฆษณาเยอะ
  • เวลาเราเปิดบางเว็บขึ้นมาเจอโฆษณาและไรไม่รู้เด้งมาเต็มไปหมดเรามีวิธีแก้เหมือนกันนะ

  • ไปที่เครื่องมือ (Tool) แล้วไปที่ ตัวเลือก(ล่างสุดอ่ะ)

  • เลือกอันที่ 3 ที่มันเป็นแท็ปเนื้อหา เอาติ๊กถูกหน้า โหลดรูปกับจาวาสคิปต์ออก

  • คราวนี้ก็ไม่ต้องกังวลกับหน้าเด้งๆขึ้นมาอีกแระ แต่.. บางเว็บมันจะทำให้เราเลือกพวกเมนูที่เป็น Drop Down List ไม่ได้นะ หรือเว็บที่จำเป็นต้องให้ภาพก็จะมองไม่เห็นภาพนะ หุๆๆ
สำหรับไฟฟอกซ์ก็มีออกมาหลายเวอร์ชั่นถ้าใครสนใจ Version เก่า ก็โหลดได้ที่นี่เลยครับ

วันนี้หมดแค่นี้ติดตามเรื่องต่อๆไปอีกนะคร๊าบ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สร้างรายได้กับ Adf.ly